Hướng dẫn sử dụng tính năng Apple Carplay trên Lexus RX350 2021

Sự phát triển nhanh của thị trường các ứng dụng công nghệ cho ra mắt nhiều ứng dụng mới hỗ trợ người dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Apple Carplay  trên Lexus RX350 2021 là ứng dụng kết nối trực tiếp với điện thoại thông minh với hệ thống đa phương tiện của xe ô tô.

Lexus RX 350 2021

Công nghệ đèn pha AHS – BLADE SCAN trên Lexus RX350 2020

Carplay không dây cho xe Lexus Rx350

Carplay là một công nghệ mới được trang bị trong dòng xe hạng sang Lexus 2020 này. Carplay xe Lexus 2020 đã có mặt trên nhiều mẫu xe như Lexus Rx300, Rx350,  Lexus lx570, Lexus GX460,… Carplay giúp khách hàng kết nối smartphone với ô tô một cách dễ dàng, đem đến trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái hơn.

lexus-1-feature-rx350-smart-conectivity

Carplay thực chất là ứng dụng giúp người sử dụng có thể kết nối điện thoại với màn hình theo xe để từ đó có thể điều khiển các tính năng như nghe, gọi, nhắn tin của điện thoại ngay trên màn hình xe hoặc thông qua trợ lý ảo Siri

Làm thế nào để sử dụng Carplay không dây cho xe Lexus Rx350

Để sử dụng Carplay người sử dụng cần chiếc xe có hỗ trợ tương thích với ứng dụng. Dòng xe Lexus là một trong những dòng xe đi đầu trong việc tích hợp ứng dụng này. Thứ 2 là cần thiết bị di động của Apple để thực hiện việc kết nối. Điểm cần lưu ý đó là Carplay chạy trên hệ điều hành IOS của điện thoại thông minh nên chỉ những điện thoại nào có hệ điều hành này mới có thể cài đặt và sử dụng được Carplay. Do yêu cầu trên chỉ điện thoại từ Iphone 5 trở lên mới kết nối được với Carplay

carplay_lexus_rx300

Để cài đặt Carplay bạn cần tải phần mềm Carplay về điện thoại của mình. Tiếp theo là thực hiện các thao tác kết nối như sau

Bước 1: Khởi động xe, bật màn hình,  bật Siri, bật bluetooth

Bước 2: Mở điện thoại vào mục Cài đặt -chọn Cài đặt chung – Carplay

Bước 3: Đối với Carplay không dây ta kết nối qua Bluetooth. Sử dụng ứng dụng Siri chọn Voice Control để thiết lập Carplay.  Lưu ý trợ lý ảo Siri chỉ hỗ trợ giao tiếp bằng tiếng Anh thôi nên những người có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh sẽ thực hiện tốt thao tác này

Bước 4: Đợi ứng dụng Carplay trên điện thoại và xe kết nối với nhau là bạn đã hoàn tất các công đoạn kết nối ứng dụng này rồi. Ngay lập tức bạn có thể thử trải nghiệm một vài tác vụ trên màn hình của xe như chỉnh bài hát, tăng giảm âm lượng hay chỉ đường, …

Lợi ích của Carplay không dây cho xe Lexus Rx350

Sau khi kết nối ứng dụng tất cả những chức năng trên thiết bị di động của bạn sẽ được thao tác qua màn hình của xe bằng một chạm, các phím được tích hợp trên vô lăng hay thông qua công nghệ điều khiển bằng giọng nói. Sự thay thế quả thực mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Thay vì sử dụng điện thoại theo cách thông thường bạn có nhiều lựa chọn hơn với việc tiếp nhận thông tin. Sử dụng bằng màn hình cảm ứng rất thuận tiện bởi màn hình lắp cố định, gần vị trí lái giúp người sử dụng có thể thao tác dễ dàng. Đặc biệt công nghệ điều khiển bằng giọng nói giúp người sử dụng không phải rời tay khỏi vô lăng mà vẫn có thể thực hiện các tác vụ cần thiết.

do_carplay_lexus_gx460

Ứng dụng công nghệ Carplay lái xe sẽ tập trung hơn vào viêc quan sát, điều khiển phương tiện và xử lí những tình huống phát sinh và không bị ảnh hưởng bởi những việc cần sử dụng thiết bị di động. Nếu bạn sử dụng IOS 7, bạn sẽ tương tác với Carplay chỉ thông qua giọng nói mà không cần chạm vào màn hình hay bấm phím trên vô lăng

Cách kết nối iphone với Carplay xe Lexus

Như đã nhấn mạnh, để kết nối iphone với Carplay xe Lexus, bạn có thể sử dụng dây cáp. Đối với Carplay không dây, bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác trên màn hìnhCarplay không dây vẫn là sản phẩm mà bạn nên lựa chọn. Bơi sử dụng dây cáp đôi khi sẽ có một vài bất tiện cho bạn: dây cáp có thể bị đứt, gẫy hoặc gây vướng víu trong quá trình lái xe.

Khi kết nối iphone với Carplay xe Lexus, có một số trường hợp Carplay chưa được bật sẵn trên màn hình thông tin giải trí của xe. Vì vậy, bạn cần mở màn hình và chọn biểu tượng Carplay để kích hoạt chức năng này.

Hướng dẫn kết nối điện thoại Android với Carplay xe Lexus

Android_Auto_ket_noi_dien_thoai_voi_o_to

Ngoài Apple Carplay dành cho người sử dụng iphone, khách hàng cũng có thể sử dụng Android Auto nếu điện thoại của khách hàng sử dụng hệ điều hành Android. Việc thiết lập Carplay đối với Android cũng có một số điểm khác biệt so với iOS:

– Bạn cần phải cài đặt ứng dụng Android Auto về máy thì mới có thể sử dụng tiện ích này. Bạn cần phải tải ứng dụng do Google phát hành.

– Sử dụng dây cáp để kết nối điện thoại và ô tô, tốt nhất bạn nên sử dụng dây cáp chính hãng. Sau khi kết nối bằng cáp, nhấn xác nhận kết nối trên điện thoại để hoàn tất.

– Bản đồ Map do Google cung cấp trên Android được đánh giá cao hơn tiện ích bản đồ trên iphone.

Tiện ích Carplay xe Lexus thực sự đã đem đến một bước đột phá cho dòng xe này. Nhờ có công nghệ mới này, những chiếc Lexus vốn đã được quan tâm rất nhiều, nay lại càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Mọi thông tin chi tiết hơn về sản phẩm dịch vụ Lexus, xin vui lòng liên hệ:

LEXUS THĂNG LONG

Địa chỉ: Ngã tư Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm Hà Nội

Hotline: 0904 000 666

Website: https://lexusthanglong.com/

Youtube: https: //www.youtube.com/lexusthanglong/

Xin trân trọng cảm ơn !