Khám phá điều hòa xe Lexus ES250 2020

Hệ thống điều hòa là một trong những thành phần tối quan trọng góp phần tạo nên sự thoải mái, dễ chịu trong vận hành xe. Trên những mẫu xe cao cấp, trang bị điều hòa lại cần phải đòi hỏi có những sự tương xứng. Bài viết này, mời các bạn cùng tìm hiểu những tính năng trên hệ thống điều hòa xe Lexus ES 250 2020 thế hệ mới nhé.

Để dễ hình dung hơn, hãy kết hợp giữa thông tin trên bài viết và xem thêm các video hướng dẫn của chúng tôi.

Thiết kế và giao diện hệ thống điều hòa xe Lexus ES 250 2020

Là một hệ thống thiết yếu, giao diện điều khiển của hệ thống điều hòa được dành đặt tại vị trí trung tâm nhất. Vị trí chính giữa bảng táp lô, ngay trước màn hình giải trí. Ở phía dưới là các phím chức năng sấy vô lăng, sấy sưởi và làm mát hàng ghế trước…

Giao diện bảng điều khiển hệ thống điều hòa

Bảng điều khiển hệ thống điều hòa
Bảng điều khiển hệ thống điều hòa

 

Màn hình hiển thị hệ thống điều khiển điều hòa
Màn hình hiển thị hệ thống điều khiển điều hòa

Giao diện bảng điều khiển là 1 hàng ngang ngay ngắn, không chiếm nhiều diện tích nhưng rất rõ ràng và hiểu. Đây chính là đặc trưng trong thiết kế của Lexus nói riêng hay Toyota nói chung. Với mục đích chính là hướng tới sự đơn giản, đầy đủ và tinh tế. Quan trọng hơn cả là giúp người lái dễ nắm bắt và sử dụng. Bao gồm:

  • Màn hình LCD hiển thị nhiệt độ ghế người lái và ghế hành khách phía trước
  • 2 lẫy tròn tăng giảm nhiệt độ cho mỗi bên
  • Công tắc chế độ tự động: Tự động điều chỉnh tốc độ quạt gió và luồng khí thổi theo nhiệt độ đặt trước.
  • Công tắt OFF (tắt điều hòa)
  • Các nút tăng và giảm tốc độ quạt gió
  • Công tắc điều khiển chế độ gió thổi ra
  • Nút điều khiển sấy kính chắn gió
  • Công tắc bộ sấy kính hậu và gương chiếu hậu ngoài xe
  • Chọn chế độ lấy gió trong/ngoài tuần hoàn

Các bạn có thể xem chi tiết hơn ở video dưới đây:

Các lưu ý khi sử dụng điều hòa xe Lexus ES

– Không nên sử dụng hệ thống điều hòa khi động cơ không nổ máy quá lâu. Hệ thống sẽ rút điện ắc quy nhanh và có thể gây hết điện ắc quy

– Khi sử dụng chế độ chế độ “lấy gió trong” quá lâu. Hệ thống chỉ sử dụng 1 lượng khí nhất định tuần hoàn trong xe, gây bí hoặc nhanh mệt mỏi cho người trên xe hơn. Đặc biệt khi đi xe đông người. Tuy nhiên khi lái xe qua lâu tại các khu vực không khí ô nhiễm, vùng mỏ, công trường xây dựng… Sử dụng chế độ lấy gió trong sẽ đảm bảo sức khỏe. Và ít gây bẩn lọc gió điều hòa.

– Để sấy kính chắn gió và kính cửa bên dễ dàng hơn, hãy bật quạt gió và tăng nhiệt độ.  Khi sấy kính chắn gió, chế độ tuần hoàn khí trong/ngoài sẽ tự động chuyển ra lấy khí ngoài.

– Khi cần làm trong các kính cửa sổ, hãy bật chế độ A/C của hệ thống điều hòa.

– Các thiết lập của hệ thống điều hòa sẽ tự động lưu lại tại thời điểm tắt động cơ. Và tự động trả về khi công tắc động cơ đến vị trí ON.

Giao diện bộ sưởi và làm mát ghế trên hệ thống điều hòa xe Lexus ES

Tương như như bảng điều khiển phía bên trên, dãy phím của các chức năng sấy và làm mát hàng ghế trên cho từng ghế cũng có thiết kế tương tự. Với mỗi chức năng sấy hay làm mát, đều có 3 mức độ điều chỉnh tương ứng với số đèn báo trên phím là 1, 2 hay 3. Đèn màu cam biểu thị cho chức năng sấy và màu xanh lá cây dành cho làm mát. Ở các đời ES trước, thường chỉ có chức năng làm mát.

Khi đèn AUTO của chức năng sưởi hoặc làm mát ghế được chọn. Các chức năng sưởi hoặc làm mát có thể tắt tùy theo nhiệt độ cài đặt của hệ thống điều hòa không khí, nhiệt độ bên ngoài…

Ngoài ra còn có chức năng sấy vô lăng 2 mức độ. Tính năng mới rất hữu dụng khi sử dụng xe tại Việt Nam. Đặc biệt trong những ngày đông giá rét, lòng bàn tay bạn sẽ nhanh chóng được sưởi ấm bởi chiếc vô lăng cao cấp của Lexus ES.

Khi chọn chế độ AUTO, chức năng sấy vô lăng có thể tắt tùy theo nhiệt độ của hệ thống điều hòa không khí, nhiệt độ bên ngoài…

Bộ sưởi và làm mát ghế trên hệ thống điều hòa xe Lexus ES
Bộ sưởi và làm mát ghế trên hệ thống điều hòa xe Lexus ES

Phím nâng hạ rèm phía sau đặt cạnh sấy vô lăng. Ngoài việc nâng hạ khi bấm, rèm xe tự động hạ khi bạn vào số lùi.

Có thể bạn chưa biết một số điểm trên điều hòa xe Lexus ES

– Chế độ làm mát của ghê ngồi trên Lexus ES 250 là cơ chế hút gió vào. Nhằm giúp cho không khí, bụi, mùi, vi khuẩn… trong xe không bị thổi lên mà được hút vào và xử lý. Tránh gây khó chịu và làm tăng sự thoải mái cho người ngồi.

– Ngoài hàng ghế trên được sấy và làm mát đầy đủ, hàng ghế phía sau xe cũng được trang bị chức năng sấy. Thể hiện sự tiên nghi, cao cấp trên ES thế hệ mới.

– Không nên sử dụng chức năng sưởi ghế quá lâu. Việc này có thể gây ảnh hưởng đến tuổi bền của da ghế. Ghế da được làm nóng kết hợp với trọng lượng người ngồi sẽ nhanh bị dãn.