Khám phá vô lăng tinh xảo trên Lexus ES250 2020

Lexus ES 250 2020 là một tác phẩm nghệ thuật đẳng cấp đáng quan tâm hàng đầu phân khúc hiện nay. Sau các bài viết về đánh giá về ngoại thất rồi sau đó là nội thất của Lexus ES250 hay hệ thống điều hòa  . Hôm nay Linh Lexus sẽ cùng các bạn đi sâu hơn về chiếc vô lăng  Lexus ES250 2020

I. THIẾT KẾ VÔ LĂNG XE LEXUS ES 250 2020

Vô lăng của Lexus ES 250 2021 duy trì kích thước tiêu chuẩn 16 inch, vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao nhưng vô cùng sang trọng và lịch lãm. Sự kết hợp hài hòa giữa da Aniline cao cấp, gỗ ốp Shimamoku trong tone màu nâu chủ đạo. Bên cạnh đó yếu tố công nghệ hiện đại cũng thể hiện rõ nét qua hàng loạt  các nút bấm, các chi tiết kim loại trên bề mặt.

Thiết kế vô lăng vô cùng tinh xảo, cầu kỳ dưới bàn tay của những người thợ thủ công Takumi Nhật Bản và đội ngũ kỹ sư LexusThiết kế vô lăng vô cùng tinh xảo, cầu kỳ dưới bàn tay của những người thợ thủ công Takumi Nhật Bản và đội ngũ kỹ sư Lexus

 

Một số hình ảnh để các bạn có thể quan sát rõ hơn:

Vô lăng Lexus ES250 2020
Vô lăng Lexus ES250 2020

 

Vô lăng Lexus ES250 2020
Vô lăng Lexus ES250 2020
Vô lăng Lexus ES250 2020
Vô lăng Lexus ES250 2020
Vô lăng Lexus ES250 2020
Vô lăng Lexus ES250 2020

Thiết kế bọc da, ốp gỗ ½ đặc biệt

Hoàn thiện thủ công theo truyền thống dưới bàn tay tài hoa của những người thợ thủ công Takumi Nhật Bản. Nhưng điểm đặc biệt nhất trên chiếc vô lăng ES, phải kể đến đó là thiết kế bọc da ốp gỗ ½.

Không phải là cách làm thông lệ: Bọc da tại các vị trí 3, 6 và 9h và ốp gỗ các phần còn lại. Thay vào đó tại các khu vực còn lại trên vành vô lăng được bọc da phía ngoài và ốp gỗ Shimamoku nửa bên trong còn lại. Vì sao lại làm như vậy? Đó là:

  • Khi cầm cầm, nắm…: Phần bọc da phía bên ngoài này cho ta cảm giác mềm mại, đàn hồi và chắc chắc. Bên cạnh đó là sự đồng nhất hoàn toàn của da ở toàn bộ chu vi bên ngoài vô lăng
  • Trong khi đó, khi vần vô lăng: Phần gỗ Shimamoku mượt mà này là khu vực tiếp xúc trực tiếp với lòng bàn tay (phần cùi cam). Tại đây sự lòng bàn tay sẽ cảm nhận được sự mượt mà, láng mịn mà gỗ ốp đem lại.

Có thể thấy, Lexus đã vô cùng tinh tế và tỉ mỉ khi chú ý đến từng trải nghiệm nhỏ nhất của khách hàng mà như phân tích trên là một ví dụ.

Chức năng sấy vô lăng

Nhưng sẽ là  thiếu sót nếu như nhắc đến những trải nghiệm của xúc giác trên chiếc vô lăng mà không nói đến tính năng sấy vô lăng.

Lexus ES 250 trang bị tính năng sấy 3 mức độ cho chiếc vô lăng của mình. Điều này giúp dễ dàng mang lại cảm giác dễ chịu trong những ngày giá lạnh. Đặc biệt tại Việt Nam khi thời tiết mùa đông rất khắc nghiệt.

Thao tác tùy chỉnh mức độ sấy qua 1 phím  bấm trực quan ngay các phím sấy và làm mát hàng ghế ngồi phía trước.

II. NHỮNG TRANG BỊ TÍCH HỢP TRÊN VÔ LĂNG ES 2020

Mặt trên vô lăng, tại vị trí các chấu ngang góc 3 và 9h phủ kín bởi các phím bấm chức năng của các hệ thống. Đó là những tiện nghi hay sử dụng nhất như hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay. Và các thông số hoạt động của xe đến những trang bị vận hành cao cấp. Như hệ thống phanh khoảng cách, ga tự động, cảnh báo chệch làn đường.

Đọc thông số hoạt động của xe và các cài đặt vận hành

Mặt trên bên trái  vô lăng, sử dụng phím “menu” (góc trong trên cùng) kết hợp với 4 phím điều hướng (trái-phải, lên-xuống) cùng phím Enter chính giữa, đọc thông tin qua màn hình TFT sau vô lăng. Người lái có thể đọc hàng loạt thông tin quan trọng về trạng thái vận hành của xe như:

  • Tiêu hao nhiên liệu trung bình/tức thời
  • Thời gian hoạt động của động cơ
  • Tốc độ trung bình của lần di chuyển gần nhất
  • Quãng đường có thể đi được tương ứng với nhiên liệu còn lại
  • Thông số lốp chi tiết
  • Hướng la bàn

Cùng với đó, người lái có thể thực hiện hàng loạt các cài đặt quan trọng khác tại đây như

  • Lựa chọn nguồn phát âm thanh
  • Cài đặt mở/khóa cốp xe
  • Cài đặt các cảnh báo va chạm
  • Cài đặt của  chức năng cảnh báo vượt BSM, hỗ trợ lùi  xe RCTA
  • Các cài đặt liên quan đến hệ thống cảnh báo lệch làn, phanh khoảng cách…

Ở phía dưới khu vực này là các phím dành cho tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay và điều khiển bằng giọng nói (sử dụng tiếng Anh)

"<yoastmark

Lựa chọn giải trí

Có 2 cách khác nhau để lựa chọn nguồn phát cho hệ thống giải trí trên xe

  • Sử dụng cụm phím “Menu” kết hợp với các phím điều hướng. Di chuyển đến lựa chọn âm thanh trong màn hình TFT sau vô lăng và lựa chọn chính xác đến nguồn phát mong muốn (AM, FM, Bluetooth, Media hoặc USB..)
  • Sử dụng phím “MODE” góc bên dưới (mặt trên bên phải) vô lăng. Nhấn lần lượt để đưa đến lựa chọn đúng ý.

Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control 

Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Hay còn gọi là ga tự động là một trang bị rất hữu ích và hỗ trợ đắc lực cho chúng ta trên những cung đường dài.

Khác với các mẫu SUV của Lexus sử dụng cần gạt sau vô lăng cho chức năng này, trên LS và ES thế hệ mới, chức năng này được chuyển về dưới dạng các cụm phím trên mặt vô lăng bên phải.

Hệ thống phanh khoảng cách và cảnh báo lệch làn 

Là 2 trang bị giá trị mới được rất nhiều khách hàng đánh giá cao trên Lexus ES 2020. Hỗ trợ người lái trong việc đảm bảo vận hành xe an toàn, tránh các tình huống nguy hiểm, đặc biệt khi sử dụng xe trên cao tốc

  • Phanh khoảng cách (hệ thống cảnh báo tiền va chạm) cho phép người lái đặt khoảng cách với các xe di chuyển phía trước trong các ngưỡng từ 30-50m. Từ đó khi xe di chuyến đến phạm vi khoảng cách đã cách đặt trên (so với xe phía trước), hệ thống sẽ tác động 1 lực phanh nhẹ (khoảng 2s) nhằm giảm bớt tốc độ xe, đồng thời nhắc nhở người lái can thiệp, xử lý tình huống
  • Hệ thống cảnh báo lệch làn hoạt động dựa trên cơ sở các camera quan sát làn đường xe chạy và giữ xe duy trì trong làn đường đó. Khi có các hiện tượng xe di chuyển chệch sang trái phải (mà ko có tín hiệu xin nhan) hệ thống sẽ can thiệp. Đồng thời cảnh báo đến người lái bằng các tín hiệu như rung vô lăng, tiếng chuông nhắc…
    Vô lăng Lexus ES250 2020
    Vô lăng Lexus ES250 2020

    Tham khảo thêm

    https://www.youtube.com/channel/UCzw8lHQsiiyUb86o_7JRF-w

    Hotline: 0904 000 666

  • Xin trân trọng cảm ơn !