Hướng dẫn thủ tục đặt hàng mua xe Lexus RX 300 2019

Danh sách đặt hàng mẫu xe Lexus RX 300 2019 vẫn đang tiếp tục nối dài tại đại lý Lexus Thăng Long. Khi tìm hiểu thông tin về mẫu xe mới, những điểm thay đổi như cụm đèn pha phía trước, cốp xe phía sau… là những điểm cộng được khách hàng đánh giá rất cao.

Trong bài viết, LinhLexus sẽ cập nhật tới quý khách những thông tin trọng tâm nhất thường được khách hàng đặt câu hỏi khi tham khảo và tìm hiểu xe. Rất hy vọng sẽ giúp quý khách làm rõ được vấn đề và dễ dàng đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Lexus RX300 2019 là bản đổi tên và nâng cấp của RX 200t

Đầu năm 2016, Lexus Việt Nam giới thiệu bộ đôi sản phẩm RX350 và RX200t thế hệ mới hoàn toàn. Từ thiết kế ngoại thất, nội thất tới các trang tiện nghi, động cơ, hộp số 8 cấp… đều được phát triển mới hoàn toàn.

Mức giá niêm yết lần lượt 3,337 đồng và 3,060 tỷ đồng lần lượt cho RX 350 và RX 200t giúp khách hàng có thêm sự sự chọn tại phân khúc SUV hạng sang cỡ trung.

xe Lexus Rx 300 2019
Lexus RX 300 2019 sẽ là chiếc xe được quan tâm nhất khi về Việt Nam tới đây

Tuy nhiên, thời điểm 01/07/2016 do ảnh hưởng của chính sách thuế TTĐB của nhà nước, xe RX350 có dung tích xi lanh 3.5L thuộc diện áp thuế cao hơn (60-90%) dẫn đến sự thay đổi giá lên 3,910 tỷ đồng. Tới tháng 02/2017 được điều chỉnh giảm 100 triệu, xuống còn 3,810 tỷ đồng. Mức giá này được duy trì tới nay.

Chi tiết hơn về sự khác nhau giữa RX350, RX200t và các lần thay đổi giá, kính mời quý khách xem tại bài viết: Vì đâu Lexus RX 300 2019 là chiếc xe đáng chờ đợi nhất năm nay ?

Trong nỗ lực thay đổi và nâng cấp hàng loạt sản phẩm của mình, Lexus có tiến hành đổi tên hàng loạt các mẫu xe trước đây có ký hiệu phía sau là “200t” thành “300”. Trong đó có sản phẩm Lexus RX200t sẽ được đổi thành Lexus RX 300 2019. Cùng với các nâng cấp

  • Trang bị cụm đèn pha phía trước cùng các hiệu ứng đèn ngoại thất giống hoàn toàn RX350. Đây là đặc điểm khách hàng rất mong đợi
  • Thay thế việc sử dụng lốp dự phòng tiêu chuẩn (như 4 lốp chính) bằng lốp cỡ nhỏ (80km/h) để từ đó hạ thấp khoang hành lý phía sau. Sàn khoang hành lý phẳng giúp mở rộng diện tích và thuận tiện sử dụng.

Như vậy, RX300 sẽ là chiếc xe có thiết kế và diện mạo hoàn toàn giống RX350. Vậy những điểm khác nhau giữa hai mẫu xe này là gì ?

Khác nhau giữa Lexus RX 300 2019 với RX 350

Đây là hai mẫu xe có thiết kế hoàn toàn giống nhau, từ thiết kế ngoại thất đến chất liệu, đường may bên trong ghế da, nội thất.

Những điểm khá nhau chỉ bao gồm:

  • Khác biệt lớn nhất nằm ở dưới nắp capô: Lexus RX 350 dùng động cơ V6 dung tích 3.5L nạp khí tự nhiên; Hộp số tự động 8 cấp; xe Lexus RX 300 2019 dùng động cơ I4 tubor tăng áp dung tích 2.0L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. 2 mẫu động cơ này cho công suất cực đại lần lượt là 295 và 235 mã lực, chênh lệch sức mạnh là 50 mã lực.
  • Hệ thống âm thanh: RX 350 trang bị 15 loa Mark Levison hàng hiệu đi kèm màn hình 12,3inch, RX 200t dùng 12 loa Lexus Premium kèm màn hình 8inch.
  • RX 350 trang bị nhiều hơn các tính năng: Hệ thống camera 360 độ, quan sát toàn cảnh; Màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió; Hệ thống cảnh báo vượt BSM; Hệ thống hỗ trợ lùi xe tổng quát RCTA.
  • RX350 sử dụng lốp dự phòng như 4 lốp chính, tuy nhiên vì điều này mà khoang hành lý có nhô cao và có đôi chút chật hẹp hơn RX 300.

Ở chiều ngược lại, tính năng tự động dừng ngắt động cơ trên RX 300 là điểm mà RX 350 lại thua kém. Đây là một tính năng rất hữu ích dành cho những ai thường xuyên sử dụng xe  trong các thành phố lớn, đông đúc.Lexus RX 200t 2018 màu đen                      Liên hệ mua xe với Lexus Thăng Long : 0984 515 299

Giá xe Lexus RX 300 2019 là bao nhiêu?

Do chưa ra mắt chính thức, RX 300  chưa có giá cụ thể. Tuy nhiên dựa trên những phân tích trên hoàn toàn có thể hiểu rằng giá xe Lexus RX 300 2019 không có nhiều thay đổi so với RX 200t tiền nhiệm. Tức là xoay quanh con số 3,060 tỷ đồng. Sai khác (nếu có) chỉ vào khoảng +_ 100 triệu đồng.

Cùng với thuế trước bạ và các khoản phí liên quan tới lăn bánh, ước tính hoàn thiện xe tại Hà Nội vào khoảng 3,5 tỷ đồng.

Chi tiết về các khoản thuế, phí, bảo hiểm… Quý khác vui lòng tham khảo tại bài viết: Dự trù chi phí hoàn thiện 01 chiếc Lexus RX 200t

Thời gian giao hàng:

Ảnh hưởng của nghị định 116 dẫn đến sự gián đoạn của các đơn vị nhập khẩu xe tại Việt Nam, đến nay ai cũng đã rõ. Riêng với Lexus, hãng đã nỗ lực hết mình trong việc đáp ứng các yêu cầu tại nghị định và thông tin khả thi nhất được khẳng định đầu tháng 6/2018 này là: “Toàn bộ các model Lexus sẽ kịp về Việt Nam trong năm 2018”.

Trong đặt hàng với đại lý, thời gian giao hàng

Trong năm 2018 (theo lịch giao hàng của TMV).  Sở dĩ chưa có tháng giao hàng cụ thể trong thỏa thuận đặc cọc bởi thời điểm ra mắt chính thức của sản phẩm chưa được ấn định. Cũng như những yếu tố khách quan có thể xuất hiện trong quá trình đặt hàng của TMV như lịch sản xuất, vận chuyển, thông quan hải quan… Dẫu sao với 1 mẫu xe nhập khẩu ra mắt thế giới  tháng 5 mà chỉ khoảng 5 tháng sau đã có mặt tại Việt Nam là một nỗ lực lớn của đơn vị nhập khẩu.

Nên đặt hàng mua xe Lexus RX 300 2019 sớm vì những lý do sau đây:

Theo lẽ thông thường, khách hàng có thể nghĩ sẽ đợi xe ra mắt rồi mới đưa ra quyết định. Nhưng dưới đây là những lợi ích mà những khách hàng quyết đoán và nhanh tay sẽ được hưởng:

  • Để thuận theo quy trình đặt hàng thông thường của đại lý/đơn vị nhập khẩu:
  • Để được nhận xe sớm
  • Để đặt được đúng màu ngoại thất, nội thất như ý.
  • Để chủ động trong kế hoạch tài chính
  • Để được hưởng các chính sách ưu đãi, các chế độ chăm sóc khách hàng.

Mỗi đơn vị nhập khẩu xe thường căn cứ vào lượng đặt hàng của khách hàng, dự đoán và đánh giá thị trường. Cùng với đó là sự cân đối với năng lực đáp ứng từ nhà sản xuất, thời gian sản xuất, vận chuyển và thông quan hải quan… Bởi thế, chuyện thời gian đặt hàng đến nhận hàng là 2-3 là hoàn toàn bình thường.

Tại Lexus Thăng Long, đại lý sẽ căn cứ theo thứ tự thời gian đặt hàng và tiến hành bàn giao trả xe theo tuần tự nhằm đảm bảo sự công tâm, khách quan nhất.

Về màu sắc: Vì mỗi xe Lexus có rất nhiều màu sơn ngoại thất, nội thất. Ngoại trừ những màu cơ bản có số đông khách hàng lựa chọn thì cũng có nhiều khách hàng có lựa chọn đặc biệt (đề phù hợp với sở thích, phong thủy…).  Vì thế, việc đặt hàng trước giúp quý khách có sự đảm bảo chắc chắn đúng với ý mình.

Về kế hoạch tài chính: Rõ ràng mỗi chiếc xe Lexus là một khối tài sản lớn và không phải ai cũng sẵn sàng trong mọi thời điểm. Việc rõ ràng về kế hoạch nhận xe  giúp quý khách có sự chủ động trong các vấn đề tài chính, sử dụng tiền cho các khoản đầu tư hay kế hoạch vay mua trả góp…

Về các chương trình ưu đãi: Khi  đã đặt cọc mua hàng, nghiễm nhiên quý khách đã trở thành khách hàng của Lexus, và thời gian này nếu hãng triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng (nếu có) thì Lexus rất hân hạnh được chăm sóc và đón chào quý khách. Các chương trình này có thể VD như: Hòa nhạc, chiếu phim, các đêm tiệc, giải Gofl…

Bởi các lý do trên, ngoại trừ còn đang phân vân với một sự lựa chọn khác  còn nếu đã ưng và đã “yêu” Lexus, quý khách hoàn toàn có thể tính đến việc ra quyết định sớm.

đặt hàng xe Lexus
Rất nhiều Lexus RX 300 và NX300 đã được đặt mua. (1 phần trong danh sách đặt xe tại Lexus Thăng Long

Đặt cọc mua xe có lo ngại mất tiền đặt cọc.?

Việc thực hiện đặt hàng mua xe Lexus RX300 2019 nói riêng hay với bất kỳ mẫu xe Lexus chính hãng nào khác sẽ thể hiện qua 1 văn bản gọi là “Đơn đặt hàng mua xe ô tô” và quý khách hoàn toàn có quyền đàm phán trong đơn đặt hàng này.

Trong hoàn cảnh hiện tại khi mà khó khăn từ các chính sách là trở ngại lớn đối với việc mua bán xe. Đại lý trân trọng cảm ơn và kính mong nhận được sự đồng cảm, tin tưởng ủng hộ từ đông đảo quý khách hàng.

Dẫu vậy, Lexus vẫn mong muốn sự cân nhắc và đưa ra quyết định chính xác và chắc chắn nhất. Bởi sự thay đổi (đổi màu, đổi xe hay hủy bỏ hợp đồng…) đều mang tới sự phiền phức (sửa đổi, bổ xung đơn đặt hàng hoặc.. thực hiện các thủ tục hủy bỏ). Và như thế khiến cả 2 phía đều không vui. Phạt tiền đặt cọc là việc rất hiếm gặp tại đại lý.

Căn cứ vào từng trường hợp cụ thể và xin được giải thích, làm rõ băn khoăn này của quý khách một cách trực tiếp. Xin trích lại tại điều cuối cùng của đơn đặt hàng: “Vào bất kỳ thời điểm nào, các bên có thể thỏa thuận bằng văn bản để chấm dứt hợp đồng này”.

Cuối cùng, xin kính chúc quý khách luôn dồi dào sức khỏe, công việc thuận lợi hanh thông và sớm có những quyết định sáng suốt, tuyệt vời với Lexus. Trân trọng được đón tiếp quý khách tại Lexus Thăng Long 0984515299 – Ngã Tư Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội.